Lô I-10-7, Đường D7, Khu Công Nghệ Cao, phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Lô I-10-7, Đường D7, Khu Công Nghệ Cao, phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
(+84) 28 7301 3688
(+84) 28 7301 3688
Info@wembleymed.com.vn
Info@wembleymed.com.vn

Xây dựng nền tảng bigdata cung cấp dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) và DataStreams (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác để phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp dịch vụ y tế thí điểm từ xa. Thông tin này được chia sẻ trong lễ ký hợp tác nghiên cứu về AI và các nền tảng AI giữa VKIST và DataStreams, diễn ra vào ngày 07/09/2023 tại Hà Nội.


Dự án nhằm mục tiêu cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa, phát triển mô hình AI trong y tế, và xây dựng nền tảng BigData về bệnh truyền nhiễm. Theo thỏa thuận, VKIST và DataStreams sẽ hợp tác với các bệnh viện lớn tại Việt Nam để nghiên cứu xây dựng nền tảng BigData, phát triển mô hình AI dựa trên dữ liệu lâm sàng, và thực hiện dịch vụ y tế thí điểm từ xa.


PGS.TS Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng Phụ trách VKIST, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ AI trong khám chữa bệnh từ xa, đặc biệt là tại những nơi vùng sâu, xa. Ông nói rằng sau đại dịch COVID-19, việc đưa công nghệ này đến các khu vực hẻo lánh là cực kỳ cần thiết.


Dự án cũng nhấn mạnh sự kết hợp giữa dữ liệu và công nghệ AI để đưa ra các dự đoán hiệu quả nhất, như sử dụng AI để phân tích dữ liệu huyết áp và đưa ra dự đoán tình trạng bệnh lý. Ông Young Sang Lee, CEO DataStreams, đánh giá cao thị trường AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ BigData và AI trong chăm sóc sức khỏe.


Dự án này cũng đưa vào sử dụng nền tảng Data Fabric của DataStreams trong hệ thống y tế, một khung dữ liệu được thống kê là một trong 10 công nghệ cốt lõi vào năm 2022. Việc này được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để cung cấp các dịch vụ y tế hiệu quả.

Nguồn: VnExpress

Khách hàng đến tìm hiểu thông tin tại booth của Wembley Medical
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chúc mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05

Chúc mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05

Ngày Quốc tế Điều dưỡng được các nước trên thế giới tổ chức vào ngày 12/05 - ngày sinh của bà Florence Nightingale - để tưởng nhớ những cống hiến to lớn của Bà đối với việc hình thành và phát triển ngành điều dưỡng hiện đại cũng như tôn vinh vai trò của người điều dưỡng trong việc chăm sóc bệnh nhân. 
Chúc mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05 12/05/2024
Xem ngay Chúc mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05
Ngày Sốt rét Thế giới 25/04 - Đẩy nhanh cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét vì một thế giới công bằng hơn

Ngày Sốt rét Thế giới 25/04 - Đẩy nhanh cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét vì một thế giới công bằng hơn

Bệnh sốt rét là một trong những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Đặc biệt, đối tượng bị mắc bệnh nhiều hơn thường là những người có sức đề kháng yếu, bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 5 tuổi, người tị nạn, người di cư, người di tản trong nước và người dân tộc bản địa.
Ngày Sốt rét Thế giới 25/04 - Đẩy nhanh cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét vì một thế giới công bằng hơn 25/04/2024
Xem ngay Ngày Sốt rét Thế giới 25/04 - Đẩy nhanh cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét vì một thế giới công bằng hơn
Ngày Sức khỏe Thế giới 07/04 - Sức khỏe của tôi, quyền của tôi

Ngày Sức khỏe Thế giới 07/04 - Sức khỏe của tôi, quyền của tôi

Ngày Sức khỏe Thế giới được tổ chức vào ngày 07 tháng 04 hàng năm, với mục đích kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Sự kiện này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức.
Ngày Sức khỏe Thế giới 07/04 - Sức khỏe của tôi, quyền của tôi 07/04/2024
Xem ngay Ngày Sức khỏe Thế giới 07/04 - Sức khỏe của tôi, quyền của tôi
WHO đánh giá nguy cơ toàn cầu từ bệnh đậu mùa khỉ ở mức trung bình

WHO đánh giá nguy cơ toàn cầu từ bệnh đậu mùa khỉ ở mức trung bình

Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) cho rằng dịch đậu mùa khỉ đang có nguy cơ toàn cầu ở mức trung bình, trong khi lo ngại còn có những ca nhiễm chưa phát hiện trong cộng đồng.
WHO đánh giá nguy cơ toàn cầu từ bệnh đậu mùa khỉ ở mức trung bình 30/05/2022
Xem ngay WHO đánh giá nguy cơ toàn cầu từ bệnh đậu mùa khỉ ở mức trung bình